Vận tải Đường Sắt Thống Nhất đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng

Để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, UBND thành phố vừa có Công văn chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng tăng cường các biện pháp đảm bảo cung cầu thị trường, hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thành phố giao Ban Chỉ đạo 389 thành phố phối hợp giữa các lực lượng trong Ban Chỉ đạo để kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu; đặc biệt là kiểm soát chặt các mặt hàng ảnh hưởng đến an toàn xã hội, hàng tiêu dùng thiết yếu. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ găm hàng gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.

UBND thành phố yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường; rà soát, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa; chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các nhà phân phối, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố chủ động dự trữ hàng hóa, đảm bảo cung ứng đầy đủ cho nhân dân với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây sốt giá; kể cả vật tư y tế, khẩu trang, thuốc sát trùng. Phối hợp Sở Y tế thông tin các địa điểm cung cấp khẩu trang phục vụ kịp thời cho người tiêu dùng.

Đồng thời, thường xuyên bám sát, theo dõi tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp; phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan để kịp thời thông tin và hỗ trợ các cho doanh nghiệp sản xuất, vận tải hàng hóa tiếp cận nguồn nguyên liệu thay thế phù hợp nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động bán lẻ… theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, chủ động tập trung nguồn lực để dự trữ và vận tải lưu thông hàng hóa đảm bảo chất lượng, cung ứng kịp thời. Phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng thiết yếu lập danh mục hàng hóa hiện có, khả năng dự trữ, dự báo thời gian cung ứng hàng hóa cho người dân, …

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm đủ nguồn cung lương thực, thực phẩm thiết yếu; có giải pháp cụ thể để đưa mặt bằng giá thịt heo xuống mức hợp lý, bảo đảm hài hòa lợi ích của người sản xuất, khâu lưu thông phân phối và người tiêu dùng; xử lý nghiêm các trường hợp thao túng giá, đầu cơ, trục lợi.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, tập trung công tác cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để chỉ đạo, tham gia ý kiến, hỗ trợ truyền thông, tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp nhằm tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc, tăng tính minh bạch để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Cần tập trung hỗ trợ giải quyết các đề xuất, vướng mắc khó khăn của các doanh nghiệp.

Các cơ quan truyền thông, báo đài kịp thời thông tin đầy đủ, khách quan về diễn biến tình hình dịch bệnh, tình hình sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh; kiểm soát, xử lý nghiêm các thông tin không chính thống, sai sự thật gây hoang mang cho người dân và bất ổn thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0912.299.799

Contact Me on Zalo